Chuyển đến nội dung chính

Dao phay đĩa và cách chọn dao phay đĩa

Dao phay đĩa dùng để gia công mặt phẳng, xẻ, bậc và rãnh. Dao phay đĩa được phân ra hai loại: dao phay liền và dao phay răng chắp (Dao phay đĩa gắn insert, Dao phay đĩa gắn chip, Dao phay đĩa lắp mảnh,..)

Dao phay đĩa và cách chọ dao phay đĩa

Dao phay đĩa liền lại chia ra: dao phay rãnh, dao phay rãnh hớt lưng, dao phay ba mặt răng thẳng, dao phay ba mặt có răng nhỏ và răng trung bình khác hướng nhau.

Dao phay đĩa răng chắp được chế tạo ba mặt răng.

Dao phay rãnh dạng đĩa chỉ có răng trên phần trụ dùng để phay các rãnh nông.

Loại chính của dao phay đĩa là loại dao ba mặt: loại này có răng trên phần trụ và cả hai mặt đầu. Nó được dùng để gia công bậc và các rãnh sâu hơn. Khi gia công bằng loại dao này, mặt bên của các rãnh hoặc bậc đạt độ bóng cao. Để cải thiện điều kiện cắt, người ta làm dao phay đĩa ba mặt có răng nghiêng với các răng lần lượt ngược chiều nhau. Vì thế loại dao này được gọi là dao ba mặt có rãnh khác chiều nhau.

Dao phay đĩa chắp bằng hợp kim cứng có hai loại: dao ba mặt và dao hai mặt. Dao phay đĩa ba mặt dùng để phay rãnh còn dao phay đĩa hai mặt dùng để phay bậc và phay mặt phẳng.

Chọn loại và kích thước dao phay đĩa
Người ta chọn loại và kích thước dao phay đĩa phụ thuộc vào kích thước và vật liệu gia công. Đối với từng điều kiện gia công nhất định người ta chọn loại dao, vật liệu lưỡi dao và các thông số chính của dao: B,D,d và z.

Đối với vật liệu đã gia công và vật liệu gia công khó vừa, với chiều sâu cắt lớn thì dùng dao phay có các răng lớn trung bình.

Còn đối với vật liệu khó gia công với chiều sâu cắt không lớn lắm nên sử dụng dao phay có các răng trung bình và các răng nhỏ.

Đường kính dao phay nên chọn càng nhỏ càng tốt, bởi vì đường kính dao phay càng nhỏ thì càng tăng độ cứng vững và giảm độ rung. Ngoài ra, nếu đường kính dao càng lớn thì giá thành càng cao.

Dao phay đĩa và cách chọ dao phay đĩa
Xem thêm:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ HOÀNG UYÊN
  • Chúng tôi, Hutscom là nhà phân phối của các hãng dao cụ cắt gọt lớn trên Thế Giới như: KYOCERA, LMT TOOL, SGS-ATA, JE-IL SOLUTIONS, PARFAITE TOOLS, WINSTAR,…
  • Chúng tôi hỗ trợ tư vấn kĩ thuật về gia công cắt gọt cơ khí với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm.
  • Chúng tôi mang lại cho khách hàng sự tin cậy về giải pháp và nguồn cung; giúp đối tác phát triển thị trường ổn định và bền vững
Phòng G7, số 06 Phùng Khắc Khoan, phường ĐaKao, Q1, TP. HCM
Số điện thoại: 0903867467 - Hoặc gửi email đến sales@hutscom.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bản về quá trình cắt gọt kim loại trong gia công cơ khí

Các chi tiết được chế tạo bằng phương pháp cắt gọt kim loại từ phôi là một khối vật liệu để thay đổi hình dáng, kích thước, chất lượng bề mặt và tính chất vật liệu gia công. Lớp vật liệu cần phải lấy đi trên phôi trong quá trình cắt gọt kim loại gọi là lương dư gia công, phần vật liệu bị hớt bỏ đi được gọi là phoi.

Lựa chọn mua khẩu trang bảo hộ rẻ nhất

Cùng có những phương tiện bảo hộ lao động khác, khẩu trang phòng độc là 1 trong những thiết bị không thể thiếu đối sở hữu con người. đặc trưng lúc làm việc ở những điều kiện môi trường độc hại, ko đảm bảo sức khỏe. tuy nhiên sở hữu sự nhiều không chỉ về ngoài mặt, kiểu dáng mà giá tiền để mang khẩu trang bảo hộ cũng khá phong phú. Vậy nên sắm khẩu trang bảo hộ dòng nào tốt nhất hiện nay? Hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của Useful.vn bạn nhé! Mẫu mã thuận tiện, chất liệu an toàn Lưu ý trước hết mà bạn cần phải để ý khi tìm mua mặt nạ bảo hộ tới từ bề ngoài, thiết kế của sản phẩm. Bạn mong muốn chọn khẩu trang bảo hộ sở hữu bề ngoài như thế nào? tất nhiên ai trong chúng ta cũng mong muốn chọn các cái mặt nạ phòng chống độc mang thiết kế đẹp, hiện đại và ngoại hình thuận lợi phải không? đông đảo các các chiếc sản phẩm khẩu trang bảo hộ trên thị trường đều mang kích cỡ size M để tương hợp sở hữu khuôn mặt của người Châu Á tổng thể hay người Việt kể riêng. Mặt nạ sở hữu kích c

Tính toán lực cắt và công suất cắt trong gia công cắt gọt kim loại

Việc xác định lực cắt để ta có thể chọn các kích thước và thông số của dụng cụ cắt gọt , chọn chế độ cắt cho phù hợp. Công suất cắt được xác định để xác định kích cở của thiết bị  hoặc để thay đổi các chế độ cắt cho phù hợp với thiết bị hiện có