Chuyển đến nội dung chính

Chọn lọc mũi khoan nguyên khối thích hợp trong gia công cơ khí

Khoan là 1 công nghệ tạo lỗ biên dạng hình tròn trên những dòng vật liệu khác nhau. ứng dụng Khoan được tiêu dùng phổ quát trong phổ biến ngành nghề công nghiệp như chế tạo máy, cơ khí, xây dựng, dầu khí, khai khoáng, mộc,..

Đầu của mũi khoan tiêu dùng cắt sâu vào nguyên liệu hay còn là phôi để đáp ứng các lớp phoi mỏng (với vật liệu gỗ, kim loại), hay các lớp bụi (với vật liệu bê tông), từ đó hình thành lỗ khoan sau công đoạn gia công.

Gia công khoan tạo lỗ là 1 thứ tự khá phổ quát ở bất kỳ sản phẩm máy móc nào. Nhưng việc chọn mẫu công cụ cắt rẻ nhất lúc khoan không hề khi nào cũng thuận tiện. Bạn muốn một mũi khoan thích hợp có chiếc vật liệu, để gia công ra các lỗ đạt đúng các thông số công nghệ buộc phải và hiệu suất kinh tế cao nhất ? Mỗi một kiểu, mẫu mũi khoan nào cũng có thể tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả theo 1 bí quyết nhất quyết. không sở hữu 1 loại mũi khoan nào phù hợp cho rất nhiều những trường hợp.

Những kiểu mũi khoan hợp kim, nguyên liệu rộng rãi

Sở hữu hai dạng chính là mũi khoan nguyên khối hay còn gọi là solid drill và mũi khoan dạng gắn mảnh hay còn gọi là indexable drill

Mũi khoan nguyên khối

Mũi khoan nguyên khối là kiểu mũi khoan thiết kế nguyên một khối vật liệu liền thường được khiến cho trong khoảng HSS hoặc Carbide có các tùy chọn lớp phủ khác nhau để nâng cao độ bền, kéo dài tuổi thọ

Mũi khoan cơ khí gắn mảnh

Mũi khoan gắn mảnh là dạng mũi khoan được thiết kế sở hữu cán dao và mảnh dao khoan dạng lắp mảnh, như vậy mang dao phay gắn mảnh hoặc insert tiện thể lắp mảnh

Chọn kiểu mũi khoan thép gió

Hợp đồng gia công có các chi tiết khoan tiếp theo của bạn là dài hạn hay ngắn hạn?

Nếu bạn đang thực hiện 1 đơn hàng dài hạn hay đơn hàng có thể lặp lại, chi tiết gia công lỗ có đường kính lớn (từ phi 8mm trở lên) hãy đầu tư vào một mũi khoan HSS ghép mảnh (Insert drills/indexable drills) với thể thay thế lưỡi cắt

. các mũi khoan HSS này được kiểu dáng để người vận hành máy sở hữu khả năng thay đổi lưỡi cắt bị mòn 1 cách mau chóng. Điều này khiến cho giảm mức giá tổng thể cho mỗi lỗ khoan.

Giá bán đầu tư ban sơ cho cán dao khoan (holder) được thu hồi mau chóng nhờ giảm thời gian chu kỳ và giảm tầm giá thay thế mảnh insert khoan so với mức giá đầu cơ của mũi khoan hợp kim cứng nguyên khối (solid carbide drills).

Đề cập 1 bí quyết đơn thuần, tốc độ thay đổi cộng có giá bán cung cấp trong khoảng thời gian dài thấp hơn làm cho những mũi khoan ghép mảnh mang thể thay thế phát triển thành chọn lọc rẻ hơn cho công việc phân phối dài hạn của bạn.

Ví như Dự án tiếp theo của bạn là 1 chiếc thử nghiệm, đơn hàng ngắn hạn, con đường kính lỗ nhỏ (từ phi 8 trở xuống) thì 1 mũi khoan hợp kim cứng (solid carbide drills) là chọn lựa phải chăng hơn do mức giá ban đầu phải chăng, và thường nhật dòng mũi khoan ghép mãnh không cung cấp cái con đường kính nhỏ.

Nếu như lỗ khoan của bạn đề nghị bề mặt chỉ cần gia công tinh lại, độ sâu lỗ ngắn, số lượng nhỏ chiếc thí nghiệm, ko bắt buộc thời kì chu kỳ thì lựa chọn mang thể là mũi khoan thép gió (HSS Drills) sở hữu giá thành thấp nhất khi đầu cơ ban đầu.

Độ ổn định cần phải có cho mũi khoan hợp kim lựa chọn này là bao nhiêu?

Hãy coi xét sự ổn định về kích thước của mũi khoan hợp kim (solid carbide drills) so mang việc thay thế lưỡi cắt bị mòn bằng 1 lưỡi dao mới (Insert drills).

Mang solid carbide drills lúc mài lại phần lưỡi cắt phổ thông lần: con đường kính dao nhỏ hơn và chiều dài dao ngắn hơn, ko còn đúng mang kích thước ban đầu. ko còn đủ chiều dài để khoan hết độ sâu lỗ.

Mũi khoan hợp kim đường kính nhỏ và ngắn được tiêu dùng như 1 dụng cụ gia công thô vào thời khắc này, và 1 công cụ solid carbide drills mới là cần thiết để phục vụ những kích thước hoàn thiện yêu cầu của chi tiết. Bằng phương pháp dùng mũi khoan HSS được mài lại, bạn sẽ nâng cao thêm 1 thời kỳ nữa vào quy trình phân phối. Điều này rốt cuộc làm cho tăng thêm giá bán của bạn cho mỗi lỗ khoan.

Dùng mũi khoan cơ khí ghép mảnh (Insert drills) có việc thay thế mảnh dao sau lúc mòn bằng một lưỡi dao mới mũi khoan cơ khí . Kích thước tuyến phố kính, độ sâu ổn định, thao tác dỡ lắp nhanh. Chiều dài dao khoan không đổi thay, vẫn giữ được kích thước, dung sai như ban đầu.

Mũi khoan thép gió (HSS drills) chẳng thể dùng gia công được vật liệu mang độ cứng cao, lỗ gia công ra ko đảm bảo độ thẳng, tuyến phố kính lỗ to, độ thô lớn, lưỡi cắt sẽ bị mài mòn nhanh, số lần đổi thay dao cụ sẽ nhiều hơn … đặc trưng mũi khoan thép gió gia công với tốc độ rất rẻ. điểm hay to nhất của mũi khoan thép gió là bền va đập.

Những yêu cầu về hàng tồn kho với cần coi xét không?

Công cụ nổi là tổng số dụng cụ trong môi trường cung ứng thiết yếu để giảm thiểu thời kì máy dừng hoạt động. Để công việc tiếp diễn hoạt động, bạn cần duy trì một lượng tồn kho công cụ nhất định. Điều này bao gồm những phương tiện tại máy, ngừa trong tủ dụng cụ, và thậm chí cả phương tiện đang chờ được nhập về.

Tồn kho cũng chiếm một phần trong tổng chi phí, vì vậy cần cân kể khi lựa chọn tồn kho cho những cái mũi khoan thép gió khác nhau

Hiệu suất quan yếu như thế nào có việc chọn lọc chiếc mũi khoan hợp kim?

Bất kỳ người vận hành máy nào cũng biết rằng những mũi khoan thép gió solid carbide drills sở hữu thể chạy ở tốc độ cao hơn những khoan ghép mảnh (Insert drills) sở hữu cùng trục đường kính.

Solid carbide drills rắn chắc và cứng hơn vì chúng không sở hữu mối ghép nào để ko bị hỏng theo thời gian. tuy nhiên, thỉnh thoảng những thợ gia công chọn dùng các mũi khoan Solid carbide drills ko phủ để giảm thời gian gởi đi phủ và thời kì nhận dao về. Thật không may, việc sử dụng các công cụ ko có lớp phủ làm giảm tốc độ và khả năng tiến dao nổi bật của 1 Solid carbide drills với phủ. Tại thời khắc này, khoảng bí quyết hiệu suất giữa mũi khoan Solid carbide drills và mũi khoan ghép mảnh Insert drills sắp như chơi đáng nhắc, bởi vậy tùy theo từng trường hợp cụ thể bạn sở hữu thể tuyển lựa một trong 2 dòng này.

Mũi khoan thép gió Hss drills tốc khoan phải chăng, để cải thiện nhà sản xuất đã thêm lớp phủ cho Hss drills để cải thiện tốc độ cắt của mũi khoan. dù rằng lớp phủ đã cải thiện được tốc độ cắt nhưng dao Hss drills còn rộng rãi điểm yếu như tốc độ cắt vẫn ko cải thiện đáng nhắc, dao ko rắn chắc nên khi gia công bị rung động và cong lỗ, không cứng nên không gia công được vật liệu cứng vì thế hiệu suất rất thấp so mang khoan Solid carbide drills và Insert drills. Hãy cân đề cập điều này khi đưa ra quyết định tuyển lựa của bạn.

Chung cuộc tầm giá tổng cho mỗi lỗ là bao nhiêu?

Hãy tổng kết thông tin về tuổi thọ của dụng cụ và giá thành phân phối. Quy mô công tác, giá tiền ban sơ của công cụ, thời kì giới hạn hoạt động để đổi thay dao, thời kì mài lại dao, sang sửa và số bước trong thứ tự nâng cao thêm đều là những biến trong phương trình chi phí cung ứng.

Solid carbide drills là 1 lựa chọn sáng tạo cho đơn hàng ngắn do mức giá ban đầu thấp hơn.

Một mũi khoan HSS mảnh Insert được bề ngoài với các cạnh cắt sở hữu thể thay thế có thể sản xuất giá bán sở hữu tốt hơn trong suốt thời kì sử dụng của dụng cụ đối sở hữu những giao kèo dài hạn và hoạt động cung cấp cao độ. Khoản tiết kiệm khởi đầu khi lưỡi cắt bị mòn hoặc bị hỏng vì không cần đặt sắm gần như công cụ, bạn chỉ trả tiền cho bộ phận mảnh Insert (còn gọi là lưỡi cắt).

1 biến số tiết kiệm mức giá khác là lượng thời gian máy được tiết kiệm hoặc tiêu dùng lúc thay đổi công cụ cắt gọt. con đường kính và chiều dài của lỗ khoan không thay đổi lúc thay mới mảnh Insert drills, khoan Solid carbide drills cần được thay thế khi nó bị mòn, những phương tiện Solid carbide drills phải nhập lại lúc thay thế. mặc dầu việc này chỉ mất một phút, nhưng sẽ mất 1 phút mà bạn ko sản xuất ra sản phẩm.

Biến rút cuộc trong phương trình chi phí cung ứng là số bước trong quy trình tạo lỗ. những lưỡi dao khoan (Insert drills) với thể thay thế thường có thể hoàn tất giai đoạn tạo lỗ trong một thao tác.

Như đã đề cập trước đấy, phổ quát lần mài lại dao khoan chắc chắn sẽ cần thêm hoạt động hoàn thiện lỗ sau khi sử dụng dao mài lại Solid carbide drills để phục vụ buộc phải của sản phẩm. Trong thực tế, nó có thể là một bước không cấp thiết vì sẽ làm nâng cao thêm giá tiền cung ứng.

Nguồn: Lựa Chọn Mũi Khoan Phù Hợp Trong Gia Công Cơ Khí Chính Xác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bản về quá trình cắt gọt kim loại trong gia công cơ khí

Các chi tiết được chế tạo bằng phương pháp cắt gọt kim loại từ phôi là một khối vật liệu để thay đổi hình dáng, kích thước, chất lượng bề mặt và tính chất vật liệu gia công. Lớp vật liệu cần phải lấy đi trên phôi trong quá trình cắt gọt kim loại gọi là lương dư gia công, phần vật liệu bị hớt bỏ đi được gọi là phoi.

Lựa chọn mua khẩu trang bảo hộ rẻ nhất

Cùng có những phương tiện bảo hộ lao động khác, khẩu trang phòng độc là 1 trong những thiết bị không thể thiếu đối sở hữu con người. đặc trưng lúc làm việc ở những điều kiện môi trường độc hại, ko đảm bảo sức khỏe. tuy nhiên sở hữu sự nhiều không chỉ về ngoài mặt, kiểu dáng mà giá tiền để mang khẩu trang bảo hộ cũng khá phong phú. Vậy nên sắm khẩu trang bảo hộ dòng nào tốt nhất hiện nay? Hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của Useful.vn bạn nhé! Mẫu mã thuận tiện, chất liệu an toàn Lưu ý trước hết mà bạn cần phải để ý khi tìm mua mặt nạ bảo hộ tới từ bề ngoài, thiết kế của sản phẩm. Bạn mong muốn chọn khẩu trang bảo hộ sở hữu bề ngoài như thế nào? tất nhiên ai trong chúng ta cũng mong muốn chọn các cái mặt nạ phòng chống độc mang thiết kế đẹp, hiện đại và ngoại hình thuận lợi phải không? đông đảo các các chiếc sản phẩm khẩu trang bảo hộ trên thị trường đều mang kích cỡ size M để tương hợp sở hữu khuôn mặt của người Châu Á tổng thể hay người Việt kể riêng. Mặt nạ sở hữu kích c

Lượng tiến dao trong gia công cắt gọt kim loại

Lượng tiến dao là chuyển động tương đối giữa dụng cụ cắt gọt và chi tiết gia công để tạo điều kiện đưa vùng cắt lan ra toàn bề mặt gia công và tạo hình cho chi tiết, chuyển động chạy dao có thể là liên tục hoặc gián đoạn. Lượng tiến dao quan hệ đến năng suất gia công và chất lượng bề mặt gia công.