Chuyển đến nội dung chính

Chọn lọc mũi khoan cơ khí thích hợp trong gia công cơ khí

Khoan là 1 công nghệ tạo lỗ biên hình dáng tròn trên các dòng nguyên liệu khác nhau. áp dụng Khoan được tiêu dùng phổ thông trong đa dạng ngành nghề công nghiệp như chế tác máy, cơ khí, vun đắp, dầu khí, khai khoáng, mộc,..

Đầu của mũi khoan tiêu dùng cắt sâu vào vật liệu hay còn là phôi để phục vụ các lớp phoi mỏng (với nguyên liệu gỗ, kim loại), hay những lớp bụi (với vật liệu bê tông), trong khoảng đó hình thành lỗ khoan sau công đoạn gia công.

Gia công khoan tạo lỗ là một thứ tự khá phổ thông ở bất kỳ sản phẩm máy móc nào. Nhưng việc chọn dòng công cụ cắt thấp nhất lúc khoan không phải lúc nào cũng thuận lợi. Bạn muốn 1 mũi khoan thích hợp mang cái vật liệu, để gia công ra những lỗ đạt đúng các tham số công nghệ buộc phải và hiệu suất kinh tế cao nhất ? Mỗi một kiểu, loại mũi khoan nào cũng sở hữu thể tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả theo một phương pháp khăng khăng. ko có một loại mũi khoan nào phù hợp cho rất nhiều những trường hợp.

Các kiểu mũi khoan hợp kim, vật liệu phổ quát

Với hai dạng chính là mũi khoan nguyên khối hay còn gọi là solid drill và mũi khoan dạng gắn mảnh hay còn gọi là indexable drill

Mũi khoan thép gió nguyên khối

Mũi khoan nguyên khối là kiểu mũi khoan mẫu mã nguyên một khối nguyên liệu liền thường được khiến trong khoảng HSS hoặc Carbide với các tùy chọn lớp phủ khác nhau để tăng độ bền, kéo dài tuổi thọ

Mũi khoan gắn mảnh

Mũi khoan gắn mảnh là dạng mũi khoan được ngoại hình sở hữu cán dao và mảnh dao khoan dạng lắp mảnh, tương tự với dao phay gắn mảnh hoặc insert luôn tiện lắp mảnh

Chọn kiểu mũi khoan HSS

Giao kèo gia công với các chi tiết khoan tiếp theo của bạn là dài hạn hay ngắn hạn?

Ví như bạn đang thực hành một đơn hàng dài hạn hay đơn hàng sở hữu thể lặp lại, chi tiết gia công lỗ sở hữu con đường kính to (từ phi 8mm trở lên) hãy đầu tư vào một mũi khoan hợp kim ghép mảnh (Insert drills/indexable drills) có thể thay thế lưỡi cắt. những mũi khoan hợp kim này được thiết kế để người vận hành máy mang khả năng thay đổi lưỡi cắt bị mòn 1 cách thức nhanh chóng. Điều này khiến cho giảm giá bán đại quát cho mỗi lỗ khoan.

Giá tiền đầu tư ban đầu cho cán dao khoan (holder) được thu hồi chóng vánh nhờ giảm thời kì chu kỳ và giảm giá tiền thay thế mảnh insert khoan so có giá tiền đầu cơ của mũi khoan hợp kim cứng nguyên khối (solid carbide drills).

Nói một bí quyết thuần tuý, tốc độ thay đổi cộng mang mức giá sản xuất trong tương lai phải chăng hơn làm các mũi khoan ghép mảnh với thể thay thế trở nên lựa chọn rẻ hơn cho công tác cung ứng dài hạn của bạn.

Nếu Công trình tiếp theo của bạn là một loại thử nghiệm, đơn hàng ngắn hạn, đường kính lỗ nhỏ (từ phi 8 trở xuống) thì một mũi khoan hợp kim cứng (solid carbide drills) là tuyển lựa phải chăng hơn do giá tiền ban đầu thấp, và bình thường cái mũi khoan HSS ghép mãnh không sản xuất dòng đường kính nhỏ.

Giả dụ lỗ khoan của bạn bắt buộc bề mặt chỉ cần gia công tinh lại, độ sâu lỗ ngắn, số lượng nhỏ dòng thí điểm, không đề nghị thời kì chu kỳ thì lựa chọn sở hữu thể là mũi khoan thép gió (HSS Drills) sở hữu giá thành phải chăng nhất lúc đầu tư ban đầu.

Độ ổn định cần yếu cho mũi khoan hợp kim chọn lựa này là bao nhiêu?

Hãy xem xét sự ổn định về kích thước của mũi khoan cơ khí (solid carbide drills) so với việc thay thế lưỡi cắt bị mòn bằng một lưỡi dao mới (Insert drills).

Với solid carbide drills lúc mài lại phần lưỡi cắt đa dạng lần: tuyến đường kính dao nhỏ hơn và chiều dài dao ngắn hơn, không còn đúng mang kích thước ban sơ. ko còn đủ chiều dài để khoan hết độ sâu lỗ.

Mũi khoan nguyên khối đường kính nhỏ và ngắn được sử dụng như một phương tiện gia công thô vào thời khắc này, và một công cụ solid carbide drills mới là thiết yếu để đáp ứng các kích thước hoàn thiện bắt buộc của chi tiết. Bằng bí quyết dùng mũi khoan thép gió được mài lại, bạn sẽ tăng thêm một thời kỳ nữa vào quy trình cung cấp. Điều này chung cuộc khiến cho nâng cao thêm chi phí của bạn cho mỗi lỗ khoan.

Dùng mũi khoan ghép mảnh (Insert drills) sở hữu việc thay thế mảnh dao sau lúc mòn bằng một lưỡi dao mới. Kích thước các con phố kính, độ sâu ổn định, thao tác tháo dỡ lắp nhanh. Chiều dài dao khoan ko thay đổi, vẫn giữ được kích thước, dung sai như ban sơ.

Mũi khoan thép gió (HSS drills) không thể sử dụng gia công được vật liệu mang độ cứng cao, lỗ gia công ra ko đảm bảo độ thẳng, đường kính lỗ to, độ thô to, lưỡi cắt sẽ bị mài mòn nhanh, số lần thay đổi dao cụ sẽ rộng rãi hơn … đặc thù mũi khoan thép gió gia công sở hữu tốc độ rất tốt. điểm mạnh lớn nhất của mũi khoan thép gió là bền va đập.

Các đề nghị về hàng tồn kho có cần coi xét không?

Công cụ nổi là tổng số dụng cụ trong môi trường cung cấp cần thiết để tránh thời gian máy giới hạn hoạt động. Để công tác tiếp tục hoạt động, bạn cần duy trì 1 lượng tồn kho phương tiện nhất quyết. Điều này bao gồm những phương tiện tại máy, ngừa trong tủ dụng cụ, và thậm chí cả phương tiện đang chờ được nhập về.

Tồn kho cũng chiếm một phần trong tổng giá thành, do vậy cần cân nhắc khi lựa chọn tồn kho cho các cái mũi khoan khác nhau

Hiệu suất quan yếu như thế nào sở hữu việc tuyển lựa dòng mũi khoan nguyên khối?

Bất kỳ người vận hành máy nào cũng biết rằng những mũi khoan thép gió solid carbide drills sở hữu thể chạy ở tốc độ cao hơn những khoan ghép mảnh (Insert drills) có cộng các con phố kính.

Solid carbide drills rắn chắc và cứng hơn vì chúng ko với mối ghép nào để không bị hỏng theo thời kì. bên cạnh đó, thỉnh thoảng các thợ gia công chọn tiêu dùng những mũi khoan Solid carbide drills ko phủ để giảm thời gian gởi đi phủ và thời gian nhận dao về. Thật không may, việc dùng những phương tiện ko với lớp phủ khiến cho giảm tốc độ và khả năng tiến dao nổi trội của 1 Solid carbide drills sở hữu phủ. Tại thời điểm này, khoảng bí quyết hiệu suất giữa mũi khoan Solid carbide drills và mũi khoan ghép mảnh Insert drills sắp như thường đáng nói, bởi vậy tùy theo từng trường hợp cụ thể bạn sở hữu thể tuyển lựa một trong 2 dòng này.

Mũi khoan thép gió Hss drills tốc khoan tốt, để cải thiện nhà cung cấp đã thêm lớp phủ cho Hss drills để cải thiện tốc độ cắt của mũi khoan. mặc dù lớp phủ đã cải thiện được tốc độ cắt nhưng dao Hss drills còn rộng rãi điểm yếu như tốc độ cắt vẫn ko cải thiện đáng kể, dao ko rắn chắc nên lúc gia công bị rung động và cong lỗ, không cứng nên không gia công được vật liệu cứng bởi vậy hiệu suất rất tốt so với khoan Solid carbide drills và Insert drills. Hãy cân nhắc điều này khi đưa ra quyết định lựa chọn của bạn.

Chung cuộc giá bán tổng cho mỗi lỗ là bao nhiêu?

Hãy tổng kết thông tin về tuổi thọ của dụng cụ và mức giá cung ứng. Quy mô công tác, giá tiền ban sơ của dụng cụ, thời kì giới hạn hoạt động để đổi thay dao, thời gian mài lại dao, sang sửa và số bước trong trật tự nâng cao thêm đều là những biến trong phương trình giá thành phân phối.

Solid carbide drills là một chọn lọc sáng tạo cho đơn hàng ngắn do giá tiền ban đầu phải chăng hơn.

Một mũi khoan nguyên khối mảnh Insert được kiểu dáng sở hữu các cạnh cắt mang thể thay thế có thể sản xuất chi phí sở hữu thấp hơn trong suốt thời gian tiêu dùng của công cụ đối mang các hiệp đồng dài hạn và hoạt động cung ứng cao độ. Khoản tiết kiệm bắt đầu lúc lưỡi cắt bị mòn hoặc bị hỏng vì ko cần đặt sắm toàn bộ công cụ, bạn chỉ thanh toán cho phòng ban mảnh Insert (còn gọi là lưỡi cắt).

một biến số tiết kiệm giá bán khác là lượng thời kì máy được tiết kiệm hoặc sử dụng lúc đổi thay công cụ cắt gọt mũi khoan HSS . tuyến đường kính và chiều dài của lỗ khoan không đổi thay lúc thay mới mảnh Insert drills, khoan Solid carbide drills cần được thay thế khi nó bị mòn, những phương tiện Solid carbide drills phải nhập lại lúc thay thế. dù rằng việc này chỉ mất 1 phút, nhưng sẽ mất 1 phút mà bạn ko cung cấp ra sản phẩm.

Biến rút cục trong phương trình giá tiền cung ứng là số bước trong trật tự tạo lỗ. các lưỡi dao khoan (Insert drills) với thể thay thế thường sở hữu thể hoàn thành giai đoạn tạo lỗ trong 1 thao tác.

Như đã đề cập trước ấy, phổ biến lần mài lại dao khoan kiên cố sẽ cần thêm hoạt động hoàn thiện lỗ sau khi dùng dao mài lại Solid carbide drills để đáp ứng bắt buộc của sản phẩm. Trong thực tại, nó mang thể là một bước không cấp thiết vì sẽ khiến cho tăng thêm giá bán sản xuất.

Nguồn: 

.vn/lua-chon-mui-khoan-phu-hop-trong-gia-cong-co-khi-chinh-xac.html" data-cke-saved-href="https://hutscom.vn/lua-chon-mui-khoan-phu-hop-trong-gia-cong-co-khi-chinh-xac.html">Lựa Chọn Mũi Khoan Phù Hợp Trong Gia Công Cơ Khí Chính Xác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bản về quá trình cắt gọt kim loại trong gia công cơ khí

Các chi tiết được chế tạo bằng phương pháp cắt gọt kim loại từ phôi là một khối vật liệu để thay đổi hình dáng, kích thước, chất lượng bề mặt và tính chất vật liệu gia công. Lớp vật liệu cần phải lấy đi trên phôi trong quá trình cắt gọt kim loại gọi là lương dư gia công, phần vật liệu bị hớt bỏ đi được gọi là phoi.

Lựa chọn mua khẩu trang bảo hộ rẻ nhất

Cùng có những phương tiện bảo hộ lao động khác, khẩu trang phòng độc là 1 trong những thiết bị không thể thiếu đối sở hữu con người. đặc trưng lúc làm việc ở những điều kiện môi trường độc hại, ko đảm bảo sức khỏe. tuy nhiên sở hữu sự nhiều không chỉ về ngoài mặt, kiểu dáng mà giá tiền để mang khẩu trang bảo hộ cũng khá phong phú. Vậy nên sắm khẩu trang bảo hộ dòng nào tốt nhất hiện nay? Hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của Useful.vn bạn nhé! Mẫu mã thuận tiện, chất liệu an toàn Lưu ý trước hết mà bạn cần phải để ý khi tìm mua mặt nạ bảo hộ tới từ bề ngoài, thiết kế của sản phẩm. Bạn mong muốn chọn khẩu trang bảo hộ sở hữu bề ngoài như thế nào? tất nhiên ai trong chúng ta cũng mong muốn chọn các cái mặt nạ phòng chống độc mang thiết kế đẹp, hiện đại và ngoại hình thuận lợi phải không? đông đảo các các chiếc sản phẩm khẩu trang bảo hộ trên thị trường đều mang kích cỡ size M để tương hợp sở hữu khuôn mặt của người Châu Á tổng thể hay người Việt kể riêng. Mặt nạ sở hữu kích c

Lượng tiến dao trong gia công cắt gọt kim loại

Lượng tiến dao là chuyển động tương đối giữa dụng cụ cắt gọt và chi tiết gia công để tạo điều kiện đưa vùng cắt lan ra toàn bề mặt gia công và tạo hình cho chi tiết, chuyển động chạy dao có thể là liên tục hoặc gián đoạn. Lượng tiến dao quan hệ đến năng suất gia công và chất lượng bề mặt gia công.