Chuyển đến nội dung chính

DỤNG CỤ CẮT GỌT CẦN THIẾT CHO CƠ KHÍ CHẾ TẠO CÔNG NGHIỆP

- Dụng cụ cắt gọt cơ khí là những thiết bị chuyên dùng cắt gọt ở mức độ chi tiết cao với độ cứng đáng kể, những dụng cụ này được lắp trực tiếp vào các máy như: máy tiện, máy khoan, máy bào, máy phay,... Nhằm đáp ứng trong lĩnh vực cơ khí, lắp ráp, chế tạo và sửa chữa máy móc trang thiết bị công nghiệp.

- Dao cụ trong ngành cơ khí rất đa dạng HUTSCOM xin giới thiệu một số dụng cụ cắt gọt chất lượng đảm bảo độ chính xác chi tiết gia công như là: dao tiện, dao phay ngón, dao phay gắn insert, dao phay gắn chip, dao phay lưỡi, mũi khoan, mũi doa, taro, lưỡi cưa và các loại dao cụ chuyên dụng.

dung-cu-cat-got

Dụng cụ cắt gọt cơ khí trong công nghiệp

Mẹo Lựa Chọn Sản Phẩm Cắt Gọt Cơ Khí Chất Lượng:

- Ưu tiên đầu tiên cho việc lựa chọn 1 sản phẩm chính là thương hiệu từ các hãng lớn có thương hiệu trong thị trường công nghiệp đi đầu trong việc sản xuất dụng cụ cơ khí. Tiếp đến là độ chính xác bởi đặc thù của sản phẩm dung cụ cắt gọt đòi hỏi độ chính xác cao và không thể thiếu tuổi thọ kéo dài của sản phẩm phải được đảm bảo tránh hư hỏng làm chậm tiến độ công việc.

- Nếu bạn không phải dân chuyên kỹ thuật khi đi mua hàng nên chuẩn bị bảng thông số để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm đúng thông số kỹ thuật giúp thuận tiện hơn trong công việc gia công như: Tốc độ quay trục chính, tốc độ di chuyển của dao, tốc độ cắt tối đa,...

- Đặc biệt bạn phải xem sự tương thích của dụng cụ cắt gọt với máy gia công của bạn, dụng cụ có phù hợp để lắp vào máy hay không.

- Mẹo cuối cùng sẽ giúp tốt hơn cho việc lựa chọn 1 dụng cụ cắt gọt là tham khảo ý kiến từ những người làm lâu năm trong ngành cơ khí cắt gọt, họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích trong việc chọn dao cắt gọt phù hợp.

Cách Phục Hồi Lại Dao Khi Bị Hao Mòn:

- Riêng đối với việc sử dụng dụng cụ cắt gọt cơ khí khác hoàn toàn với các sản phẩm khác vì việc cắt gọt sẽ thường xuyên và liên tục trong điều kiện khắc nghiệt cao cụ thể như tạo ra sự ma sát, va đập giữa dao và các loại đầu kẹp, làm cho dao bị mài mòn theo thời gian. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc khi dao không còn được sắc bén mất đi độ chính xác như lúc đầu gây ảnh hưởng đến chi tiết gia công.

mai-dao-cat-got-co-khi

Mài dao cắt gọt cơ khí đúng cách

- Để phục hồi tình trạng này cần phải mài lại dao cần phải mài lại dao. Vậy đâu là cách mài dào cắt gọt hiệu quả?

- Dao cơ khí nói chung và các loại dao nói riêng như: Dao tiện, dao phay, dao phay gắn insert,... Tùy chất liệu của dao mà ta sử dụng loại đá mài tương thích để mài dao. Đá Corundum dùng mài dao thép gió, đá Cacbit Silic xanh để mài dao làm từ hợp kim cứng.

- Có thể sử dụng máy chuyên dụng để mài dao hoặc dùng tay để mài.

- Khi mài dao, cần chú ý đến góc cắt, mài sao cho các lưởi dao phải đều nhau.

- Sau khi mài thô, bạn nên tiến hành mài bóng lại những mặt vừa mài, sẽ giúp tăng tuổi thọ của dao.

Mọi thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp tại công ty TNHH Thương Mại Giải Pháp Công Nghệ Hoàng Uyên (HUTSCOM) nhà phân phối chuyên nghiệp các thiết bị cơ khí trong công nghiệp. Luôn luôn đề cao việc đưa tới các sản phẩm chất lượng đúng yêu cầu cho khách hàng.

Phòng G7, số 06 Phùng Khắc Khoan, phường ĐaKao, Q1, TP. HCM

Số điện thoại: 0903867467 - Hoặc gửi email đến sales@hutscom.vn

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bản về quá trình cắt gọt kim loại trong gia công cơ khí

Các chi tiết được chế tạo bằng phương pháp cắt gọt kim loại từ phôi là một khối vật liệu để thay đổi hình dáng, kích thước, chất lượng bề mặt và tính chất vật liệu gia công. Lớp vật liệu cần phải lấy đi trên phôi trong quá trình cắt gọt kim loại gọi là lương dư gia công, phần vật liệu bị hớt bỏ đi được gọi là phoi.

Lựa chọn mua khẩu trang bảo hộ rẻ nhất

Cùng có những phương tiện bảo hộ lao động khác, khẩu trang phòng độc là 1 trong những thiết bị không thể thiếu đối sở hữu con người. đặc trưng lúc làm việc ở những điều kiện môi trường độc hại, ko đảm bảo sức khỏe. tuy nhiên sở hữu sự nhiều không chỉ về ngoài mặt, kiểu dáng mà giá tiền để mang khẩu trang bảo hộ cũng khá phong phú. Vậy nên sắm khẩu trang bảo hộ dòng nào tốt nhất hiện nay? Hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của Useful.vn bạn nhé! Mẫu mã thuận tiện, chất liệu an toàn Lưu ý trước hết mà bạn cần phải để ý khi tìm mua mặt nạ bảo hộ tới từ bề ngoài, thiết kế của sản phẩm. Bạn mong muốn chọn khẩu trang bảo hộ sở hữu bề ngoài như thế nào? tất nhiên ai trong chúng ta cũng mong muốn chọn các cái mặt nạ phòng chống độc mang thiết kế đẹp, hiện đại và ngoại hình thuận lợi phải không? đông đảo các các chiếc sản phẩm khẩu trang bảo hộ trên thị trường đều mang kích cỡ size M để tương hợp sở hữu khuôn mặt của người Châu Á tổng thể hay người Việt kể riêng. Mặt nạ sở hữu kích c

Lượng tiến dao trong gia công cắt gọt kim loại

Lượng tiến dao là chuyển động tương đối giữa dụng cụ cắt gọt và chi tiết gia công để tạo điều kiện đưa vùng cắt lan ra toàn bề mặt gia công và tạo hình cho chi tiết, chuyển động chạy dao có thể là liên tục hoặc gián đoạn. Lượng tiến dao quan hệ đến năng suất gia công và chất lượng bề mặt gia công.